Helping to Support the Team Behind the Apps for a Major Retail Chain

EN      TH

การสนับสนุนงานด้าน Technical ให้แก่ทีมพัฒนาแอปฯ ของธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ 

โดยทั่วไปแล้วภารกิจหลักขององค์กรไอทีคือการพัฒนาแอปพลิเคชัน สร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และจัดการการเชื่อมต่อระหว่างระบบ (ส่วนหน้าและส่วนหลัง) เพื่อมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นให้กับผู้ใช้งานภายใน  

ความท้าทายของการบริหารจัดการระบบไอทีในองค์กรค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีหลายหน่วยธุรกิจและแอปพลิเคชัน ระบบต่าง ๆ เหล่านี้มีความซับซ้อนและต้องทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจที่ต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วตามฤดูกาลและโปรโมชั่นต่าง ๆ หากแอปพลิเคชันไม่ได้เชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด อาจเกิดการทำงานซ้ำซ้อนกันในบางส่วน หรืออาจขาดการสื่อสารข้อมูลระหว่างกัน ส่งผลให้ผู้เกี่ยวข้องในแต่ละส่วนงานสับสนและก่อให้เกิดความผิดพลาดในการจัดการข้อมูลได้  

ยิ่งไปกว่านั้น ความเร่งด่วนของธุรกิจค้าปลีกต้องมีการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดอยู่เสมอ เช่น การจัดโปรโมชั่น การเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งต้องอาศัยระบบไอทีที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากมีคิวงานที่ค้างอยู่และมี bug ที่ไม่ได้รับการแก้ไข อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของธุรกิจ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานระบบได้ตามปกติ สิ่งนี้อาจส่งผลต่อยอดขายและภาพลักษณ์ของบริษัท ไปจนถึงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจได้ในระยะยาว 

Role of Aware’s Application Support

ตั้งแต่ปี 2020 ทีมสนับสนุนแอปพลิเคชันของ Aware ได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยปรับปรุงการไหลเวียนของข้อมูลและการสื่อสารสำหรับทีมไอทีของธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งนี้ ด้วยบริการสายด่วน 24 ชั่วโมงตลอด 7 วันต่ออาทิตย์ของ Aware และการันตีเวลาการตอบกลับภายใน 15 นาที  

เพื่อให้บริการที่ตรงตาม SLA ทีมงานของ Aware แบ่งการทำงานเป็นกะตามช่วงเวลา เพื่อรับเรื่องร้องเรียนปัญหา เมื่อได้รับแจ้งปัญหา ตัวแทนจะทำสามงานหลักเพื่อควบคุมการไหลเวียนของข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้เกิดการสื่อสารที่จัดการได้ง่ายขึ้น:  

  • ตรวจสอบสาเหตุของปัญหา  
  • จำลองสถานการณ์และสร้างปัญหาขึ้นมาใหม่  
  • สื่อสารเกี่ยวกับปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือในการสร้างปัญหาโดยผู้ปฏิบัติงาน หรือการจำแนกประเภทและบันทึกปัญหาเพื่อให้ทีมเทคนิคของลูกค้าแก้ไข 

Streamlining Communications and Enhancing User Experience

ปรับปรุงกระบวนการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพและยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น 

การปรับปรุงให้ระบบการสื่อสารข้อมูลทำงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้น มีผลดีหลายประการ ทั้งต่อพนักงานภายในองค์กรและต่อยอดขายของบริษัท  

ผลลัพธ์ที่ได้จากการปรับปรุงระบบ :  

  • ปัญหาที่รอการแก้ไขได้ถูกจัดการ ทำให้ระบบทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้น  
  • เพิ่มความเร็วในการจัดการตั๋วงานและปัญหาใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น  
  • ลดเวลาในการแก้ไขปัญหา ทำให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น   
  • ทีมวิศวกรซอฟต์แวร์สามารถนำเวลาไปใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงระบบได้มากขึ้น  
  • ลดความเครียดและสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีขึ้นสำหรับทีมงานไอทีขององค์กร 
Tags

What do you think?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Related articles