Office 365 ความแตกต่างระหว่าง Business Premium และ Microsoft office:
แพ็กเกจ Office 365 สำหรับธุรกิจ ประกอบด้วย 3 แผน ได้แก่ Business Premium, Business (Standard) และ Business Essentials ธุรกิจจะต้องกำหนดขอบเขตการใช้งานและงบประมาณเพื่อเลือกแพ็กเกจที่เหมาะสม หากเปรียบเทียบระหว่างแพ็กเกจที่ครอบคลุมแอปพลิเคชันและบริการทั้งหมดอย่าง Business Premium กับแพ็กเกจ Business Essentials ที่มีขอบเขตความสามารถน้อยที่สุดในแผนสำหรับธุรกิจ จะเห็นได้ว่าทั้งสองแพ็กเกจมีคุณสมบัติที่เหมือนกันและแตกต่างกันตามรายละเอียดด้านล่าง
ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติ
Business Premium เป็นแพ็กเกจที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้มากที่สุดด้วยแอปพลิเคชันและฟีเจอร์เด่นที่ครอบคลุมทุกความต้องการใช้งาน ทำให้มีราคาสูงกว่าแพ็กเกจ Business Standard และ Business Essentials
Business Essentials เหมาะสำหรับธุรกิจที่ใช้อินเทอร์เน็ตในการทำงานอยู่ตลอดเวลา และต้องการใช้งานแอปพลิเคชันหลักและบริการต่าง ๆ ของ Office 365 รวมถึงโดเมนอีเมลแบบกำหนดเอง และบริการเสริมอื่น ๆ เช่น Exchange, SharePoint และ OneDrive
คุณสมบัติที่เหมือนกัน
- จำนวนผู้ใช้งาน: สูงสุด 300 ราย
- พื้นที่จัดเก็บข้อมูล: OneDrive ขนาด 1 TB
- สิทธิ์การใช้งาน: 1 สิทธ์ต่ออุปกรณ์ 5 เครื่อง
คุณสมบัติที่แตกต่างกัน
- Business Essentials ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Office เวอร์ชันเดสก์ท็อปแต่จะสามารถใช้งานเวอร์ชัันออนไลน์ได้เท่านั้น
สรุป
แพ็กเกจ Business Premium มีความเหมาะสมกับธุรกิจที่ต้องการการใช้งานแอปพลิเคชัน Office และบริการอื่น ๆ เวอร์ชันเดสก์ท็อป แต่หากต้องการใช้งานแอปพลิเคชันออนไลน์เพียงอย่างเดียว แพ็กเกจ Business Essentials ก็นับว่าป็นทางเลือกที่เหมาะสมและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก
Digital Marketing Executive | Aware Group ตั้งใจที่จะส่งมอบเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เขียนให้อ่านง่ายและเข้าใจง่าย แม้ผู้ที่ไม่มีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีมาก่อนก็สามารถศึกษาร่วมกันได้ ยินดีที่จะนำเสนอเรื่องราวน่าสนใจด้านเทคโนโลยี มาร่วมเรียนรู้ด้วยกันนะคะ