Outsource ที่ดีควรมี Service Mind
Service Mind ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ งานOutsourceก็ถือเป็นงานบริการอย่างหนึ่ง การแสดงออกให้ลูกค้าเห็นถึงความเอาใจใส่ของคุณที่มีต่อลูกค้า ให้สมกับความไว้วางใจเลือกคุณ โดยแยกออกเป็น
Service หรือบริการ
S (smile) แปลว่ายิ้มแย้ม ยิ้มแย้มเข้าไว้เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกดี ๆ ฝึกยิ้มบ่อย ๆ โดยฝึกยิ้มกับกระจก เวลาพูดให้มองกระจกไปด้วย ยิ้มไปเพื่อให้เกิดรอยยิ้มในน้ำเสียง แม้ไม่ได้เห็นหน้ากันก็สามารถรับรู้ได้ว่าคนพูดกำลังยิ้มอยู่
E (enthusiasm) แปลว่า ความกระตือรือร้น
R (rapidness) แปลว่า ความรวดเร็ว ครบถ้วน มีคุณภาพ จงทำทุกงานให้รวดเร็วและออกมามีคุณภาพ ตามมารตฐานหรือมากกว่า
V (value)แปลว่า มีคุณค่า ทำให้การบริการของเราเกิดคุณค่าสูงสุด ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด และอยากเรียกใช้อีก ทำอย่างไรจึงจะปรับเปลี่ยนให้งานในส่วนของเราให้มีคุณค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
I (impression) แปลว่า ความประทับใจ ทำช่วงเวลาแรกพบให้น่าประทับใจมากที่สุด ดูแลในเรื่องบุคลิก การแต่งกายให้สะอาด สุภาพ ถูกกาลเทศะ ดูดีในภาพรวม เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจตั้งแต่แรกพบ
C (Courtesy) แปลว่า มีความสุภาพอ่อนโยน สำหรับคนไทยการทักทาย ยกมือไหว้ อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นมารยาทอันงดงามที่จะทำให้ผู้ใหญ่เกิดความรักใคร่เอ็นดู
E (Endurance) แปลว่า ความอดทน เก็บอารมณ์ ข้อนี้จำเป็นมากลูกค้ามีหลากหลายรูปแบบ มีหลายอารมณ์ มีความกดดันต่างกันไป เราก็ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ เอาน้ำเย็นเข้าลูบ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้
Mind หรือจิตใจ
M (make believe) แปลว่า มีความเชื่อ การมีความเชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง ดีงาม เชื่อในงานที่ทำ มีความสุขและใส่ใจลงไปที่งาน ทำให้งานออกมาดีที่สุด
I (insist) แปลว่า ยืนยัน/ยอมรับ ยืนหยัดในสิ่งที่ทำ ไม่ว่าจะเจออุปสรรคปัญหาสักกี่ครั้ง ก็ไม่ท้อถอย แม้เจอลูกค้าตำหนิ ต่อว่า หรือลูกค้าเอาแต่ใจ ก็ต้องอดทน
N (necessitate) แปลว่า การให้ความสำคัญ จงจำไว้เสมอว่าลูกค้าคือคนสำคัญ
D (devote)แปลว่า อุทิศตน อุทิศตนให้กับงานที่ทำ ทุ่มเททำงานด้วยหัวใจบริการอย่างเต็มที่ สักวันก็จะมีความเห็นความตั้งใจจริงของเรา ลูกค้ารัก เพื่อนร่วมงานชื่นชอบ เจ้านาย
ชื่นชม
If would be interested in Aware Outsourcing Services, you can view our IT Outsourced Solutions Page.